กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?


ปริศนานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกเพราะเหตุว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความชื่นชอบที่แตกต่าง บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคามัธยัสถ์แล้วก็ความทนทานซึ่งก็นั่นแหละ! สรุปว่าพวกเราไปศึกษาเล่าเรียนข้อมูลของสิ่งของปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดีมากยิ่งกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นผลิตขึ้นจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นที่จริงแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับ มันเป็นการทำให้เสมือนไม้จริงมากยิ่งกว่าเพราะเหตุว่าไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้กระทั่งเกิดขึ้นมาเป็นไม้ทั้งยังแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางทีอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่ทำขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบเป็นแผ่นไม้ลามิเนต และก็ใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความดกที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆหลังจากนั้นก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง และก็โน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุไรกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดและก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเปรียบเสมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความสวยสดงดงามมอง เรียบแต่ว่าหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราวๆ 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกดีไซน์มาให้จัดตั้งด้านในตึก เป็นต้นว่า ออฟฟิต โรงหมอ ตึก รวมทั้งอาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม แล้วก็สามารถทนน้ำได้ต่อให้เผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเพียบเลย ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลากหลายประเภท อาทิเช่น ลายตะปุ่มตะป่ำ และก็ ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการตำหนิดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจำต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด ทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย เป็นต้นว่า ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือพื้นเพเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีไม่เหมือนกันอยู่แล้วยังไง กระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แต่ว่าสำหรับวันนี้ผมจะมากล่าวถึงความไม่เหมือนหลายๆด้านให้ทุกคนได้รู้กันครับผม ดังเช่นว่า คงทนถาวรของไม้ทั้งยัง 2 ประเภท, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดีมากว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับเพื่อการจัดตั้งพื้น 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกรวมทั้งมอดได้ดียิ่งไปกว่ากัน และก็อย่างในที่สุด ไม้จำพวกไหนแก่การใช้แรงงานได้ยาวนานกว่ากันขอรับ
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีความคงทนกว่า กันน้ำได้ดิบได้ดี แล้วก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดียิ่งไปกว่า
4. จัดตั้ง และก็ใช้งานได้ด้านในวันเดียว
5. สามารถปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซม เองได้ง่ายๆ
ข้อบกพร่องของ กระเบื้องยาง
1. พื้นที่จัดตั้งควรจะเป็นปูนขัดมัน ถ้าเกิดพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การตำหนิดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว รวมทั้งตัวจบ
4. มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. แนวทางการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. งามกว่า (กันรอยขูดขีดได้ดิบได้ดีพอเหมาะพอควร)
2. หยาบคาย (แม้กระนั้นไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถจัดตั้งได้
3. จัดตั้งข้างในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่ต้องจ่ายเงินอื่นๆอาทิเช่น บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
จุดอ่อนของ พื้นไม้ลามิเนต
1. จะต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหากให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบถูในทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. ซ่อมเองมิได้ จำเป็นต้องใช้ช่างแค่นั้น
3. ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คือสิ่งของแต่ละตัวนั้นก็มีส่วนดีส่วนเสียที่ต่างกัน ซึ่งสหายๆก็ทดลองเลือกกันเอา แต่ว่าถ้าหากถามคำถามว่าเวลานี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

{วิธี|แนวทาง}ปูพื้นกระเบื้องยาง(ด้วย{ตนเอง|ตัวเอง})

{เคล็ดลับ|กลเม็ด|เทคนิค}การตกแต่งบ้านกับกระเบื้องยางลายไม้

{เทคนิค|แนวทาง|วิธี|เคล็ดลับ|เคล็ดวิธี} {ดูแลรักษา|รักษา|ดูแล}ความสะอาดของกระเบื้องยาง{ยังไง|อย่างไร}